Catalogue Là Gì? Có Những Loại Nào?

Catalogue là gì? Catalogue (tạm dịch là danh mục) được hiểu theo nghĩa kinh doanh là bảng liệt kê hàng hóa, dịch vụ kèm theo hình ảnh, giá cả, bản in hoặc mô tả sản phẩm trực tuyến. Catalogue để tra cứu thông tin sản phẩm và dịch vụ một cách kỹ lưỡng và đầy đủ nhất – Catalogue để làm gì?
Catalogue là gì?
Catalogue (tạm dịch là danh mục) được hiểu theo nghĩa kinh doanh là bảng liệt kê hàng hóa, dịch vụ kèm theo hình ảnh, giá cả, bản in hoặc mô tả sản phẩm trực tuyến. Một số nhà tiếp thị catalogue đóng vai trò trung gian giữa người tiêu dùng và nhà sản xuất, trong khi các doanh nghiệp có nhiều sản phẩm lại tự sản xuất catalogue. Số lượng trang mục lục tối thiểu là khoảng 16-20 trang. Nếu có ít trang hơn thì vẫn được gọi là mục lục, mục lục hoặc mục lục.
Thư mục được sử dụng để tìm kiếm thông tin về sản phẩm và dịch vụ một cách kỹ lưỡng và đầy đủ nhất có thể. Nếu số trang chỉ khoảng 4 hoặc 6 trang thì cuốn catalogue sẽ trở thành sổ tay sản phẩm hoặc sổ tay đôi hoặc gấp ba, cần phân biệt rõ điều này để khi trao đổi với nhà thiết kế thì gọi tên chính xác nhất.
Có những thư mục nào?
Catalog giấy
Catalog giấy thường bao gồm một trang bìa thông báo loại hàng hóa mà nó chứa, sau đó là thông tin về mặt hàng đó. Một số danh mục có một danh mục sản phẩm duy nhất, chẳng hạn như quần áo, những danh mục khác có thể chứa nhiều mặt hàng.
Danh mục chứa hình ảnh và mô tả về các mặt hàng, cũng như thông tin về giá cả và đặt hàng. Một số danh mục đi kèm với đơn đặt hàng và phong bì dán sẵn tem. Đây là một trong những hình thức phổ biến nhất trong thời gian qua. Nhà sản xuất gửi danh mục cho đại lý, khách hàng chọn mẫu mã ưa thích, ghi mã vào đơn hàng và gửi đến địa chỉ mua hàng. Có trường hợp khách gọi điện đặt hàng qua điện thoại.
Catalog điện tử (e-catalog)
Để tiết kiệm chi phí in ấn, gửi thư và cho phép các nhà bán lẻ cập nhật giá cả, sản phẩm và chương trình khuyến mãi nhanh hơn, các doanh nghiệp đang chuyển sang thiết kế catalogue điện tử. Các sản phẩm được phân nhóm và hiển thị tương tự như một danh mục giấy, nhưng người tiêu dùng có thể phân loại các mặt hàng thông qua các bộ lọc. Khách hàng có thể mua hàng ngay lập tức thông qua giỏ hàng ảo và thanh toán điện tử.
Lập mục lục: Bìa đầu tiên và bìa cuối, có hình ảnh mô tả ngắn gọn sản phẩm hoặc dịch vụ. Sử dụng những hình ảnh mang tính cảm xúc cao và tránh đi vào chi tiết. Các trang bên trong giới thiệu công ty trong một trang ngắn, sau đó là danh mục và nhóm sản phẩm để khách hàng tiện theo dõi. Những trang cuối cùng của danh mục sẽ là thông tin hỗ trợ bán hàng như dịch vụ, địa chỉ liên hệ …
Hiểu được catalogue là gì? là chìa khóa để tổ chức và trình bày bố cục chính xác. Danh mục không phải là hồ sơ năng lực và không được giống với hồ sơ của tổ chức, doanh nghiệp. Vì vậy, nội dung bên trong cũng cực kỳ chú ý và không nên quá chi tiết. Thông tin về lịch sử, truyền thống kinh doanh hoặc con người, các mặt hàng tiêu biểu … không nên đưa vào danh mục.