Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Trend Google Hiệu Quả

Google Trends đã được ca ngợi về tính hiệu quả trong việc nghiên cứu nội dung, cung cấp các số liệu về xu hướng tìm kiếm của người dùng, cũng như các chủ đề thịnh hành được internet quan tâm, nhưng ít người tận dụng nó. Bây giờ, hãy cùng SEO Việt Nam tìm hiểu cách sử dụng Trend Google để tận dụng các chủ đề hot nhất hiện nay và thu hút lượng truy cập khổng lồ vào trang web của bạn.
1. Trend Google là gì?
Trend Google là công cụ tìm kiếm xu hướng của người dùng toàn cầu
Google Trends là một công cụ tìm kiếm xu hướng toàn cầu được phát hành vào năm 2004. Nó cung cấp cho người dùng thông tin, từ khóa và chủ đề mà Google quan tâm nhất. Dựa vào đó, bạn có thể dễ dàng nắm bắt các xu hướng mới, cập nhật thông tin hot và hình thành các hoạt động marketing hiệu quả.
2. Cách sử dụng Trend Google?
2.1 Sử dụng Trend Google để so sánh mức độ phổ biến của các từ khóa
Bạn truy cập vào đường dẫn: https://www.google.com/trends/explore
Ví dụ 1: Bạn đang muốn kiểm tra giữa hai từ “công ty SEO” và “dịch vụ SEO” thì từ nào sẽ được tìm kiếm nhiều hơn để bạn lựa chọn cho chiến dịch SEO của mình.
– Bạn nhập từ khóa “Công ty SEO” vào ô “Thêm cụm từ tìm kiếm”.
– Nhấp vào ô “So sánh” bên cạnh và nhập từ khóa “Dịch vụ SEO”
– Chọn Khu vực: Tại đây chúng ta sẽ chọn Việt Nam.
– Lựa chọn thời gian: Bạn có thể chọn bất kỳ thời gian nào, ví dụ ở đây mình chọn là 12 tháng.
Đối với Trend Google, nó không đưa ra một con số cụ thể mà là một con số ít nhiều thể hiện xu hướng tìm kiếm. Vì vậy, bạn có thể kết hợp nó với công cụ Keyword Planner để có những con số chính xác.
Kết hợp hai từ khóa trên, có vẻ như dịch vụ SEO có lượng tìm kiếm nhiều hơn so với công ty SEO, và sự chênh lệch càng về sau càng lớn.
Trong số đó, các công ty SEO được yêu thích tại Hà Nội, và các dịch vụ SEO được săn đón ở cả hai thành phố.
So sánh các công ty seo từ khóa
So sánh các từ khóa cho dịch vụ seo
Ví dụ 2: Bạn có một sản phẩm và muốn xuất bản nó trên một trang thương mại điện tử. Bạn có thể áp dụng phương pháp tương tự để kiểm tra mức độ phù hợp của các trang này.
Trong ví dụ này, tôi đã chọn 5 trang web rất nổi tiếng và Trend Google cho phép bạn so sánh tối đa 5 từ khóa.
So sánh thương mại điện tử Việt Nam
Có vẻ như lazada đang chiếm ưu thế, tiếp đến là Tiki.
Lazada có độ phủ khá rộng khắp cả nước, trong khi enbac dường như tập trung chủ yếu ở các tỉnh phía Bắc.
Lazada phủ sóng toàn quốc
Vùng bao phủ Enbac tập trung ở miền bắc
Tùy thuộc vào nơi bạn kinh doanh, một số thông tin tham khảo từ Trend Google, các chính sách do các trang thương mại điện tử cung cấp…. để bạn lựa chọn trang web phù hợp với mình.Ví dụ 3:
Bạn muốn biết lựa chọn sản phẩm làm đẹp nào để kinh doanh. Vì vậy, tại sao không thử xem những từ khóa nào là phổ biến nhất.
Dường như vấn đề trị mụn luôn là vấn đề mà mọi người đều rất quan tâm, kế đến là dưỡng trắng và chống nắng.
Kéo xuống vùng tìm cụm từ trị mụn, mục “Truy vấn liên quan” cho thấy sản phẩm “nacurgo” đang được rất nhiều người tìm kiếm.
khu vực của thuật ngữ “điều trị mụn trứng cá”
2.2 Cách sử dụng Trend Google để cập nhật tức thì các chủ đề nóng
Trend Google hiện có tính năng thời gian thực, có nghĩa là bạn gần như có thể biết ngay chủ đề nào đang thịnh hành.
trên trang chủ Trend Google. Theo mặc định, trang chủ hiển thị các chủ đề phổ biến nhất cho các tìm kiếm ở Hoa Kỳ. Để chuyển sang Việt Nam, bấm vào mũi tên bên phải. Bạn sẽ thấy chủ đề nào đang thịnh hành.
Bạn bấm vào mũi tên để chọn Việt Nam
Để xem các chủ đề thịnh hành, hãy chọn “Tìm kiếm Phổ biến” ở cột bên trái để xem!
Xem các chủ đề thịnh hành
Sau đó, bạn sẽ nhận được kết quả bao gồm:
Xu hướng tìm kiếm hàng ngày: Xu hướng tìm kiếm hàng ngày cho mỗi ngày.
Xu hướng tìm kiếm thời gian thực: Xu hướng tìm kiếm trong thời gian thực.
Nếu bạn muốn xem một mục mà bạn lựa chọn, vui lòng nhấp vào mục tương ứng!
Chủ đề nóng tại Việt Nam hiện nay
Ví dụ: Khi làm SEO tại Việt Nam, hãy xem những chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay, có thông tin Phi Thanh Vân tham gia Shark Tank Việt Nam, trận bóng đá Cúp C1, Microsoft ra mắt smartphone mới, v.v … và có rất nhiều thông tin đang được tìm kiếm.
Các chủ đề thịnh hành trên Trend Google thay đổi hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng dựa trên độ dài và mức độ phổ biến của chủ đề. Vì vậy, tùy thuộc vào thời gian bạn đã sử dụng Trend Google, bạn sẽ nhận được các kết quả khác nhau.
Không dừng lại ở đó, hãy click vào một chủ đề mà bạn quan tâm để xem thông tin chi tiết về chủ đề đó.
Ví dụ, khi click vào chủ đề Phi Thanh Vân Tham gia Shark Tank, chúng ta thấy có 3 bài đăng được xem nhiều nhất và mức độ quan tâm theo thời gian. Nhìn vào biểu đồ thời gian, chúng ta có thể thấy rằng sự kiện này đã thu hút nhiều sự chú ý từ ngày 2 tháng 10, và nóng lên từ trưa ngày 2 tháng 10 đến trưa ngày 3 tháng 10. Chính xác thời gian trước và sau khi lên sóng.
Bạn xử lý thông tin này như thế nào?
Nếu bạn có kênh tin tức kinh tế, thị trường, giải trí, bạn có thể xoay sự kiện này để đăng các bài viết liên quan, như đánh giá dự án khởi nghiệp này, tổng kết các dự án Phi Thanh Vân đã làm. Trước khi chiếu…. Các bài báo phải được đăng càng sớm càng tốt, vì sự kiện chỉ được quan tâm trong khoảng 2-3 ngày sau khi nó phát sóng.
Tương tự như vậy, bạn hoàn toàn có thể áp dụng cho các chủ đề thịnh hành khác khi sử dụng Trend Google.
Tương tự như Google Trends, bạn có thể sử dụng Google Analytics để tạo nội dung tiếp thị dựa trên dữ liệu Google Analytics thực nhằm tạo nội dung phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
3. Đăng ký nhận bản tin từ Google Trends
Bạn có thể chủ động vào Google Trends để tìm kiếm thông tin, hoặc đăng ký nhận email khi có thông tin hot liên quan đến từ khóa mà bạn mong muốn.
Bạn vào link: https://www.google.com/trends/subscription
Đăng ký Xu hướng Từ khoá
– Nhấp vào “Thêm đăng ký”
– Nhập các từ khóa bạn muốn theo dõi, theo dõi ở đâu và tần suất xuất hiện.
– sau đó bấm đăng ký
Nhận đăng ký từ khóa
Ngoài Trend Google, không thiếu những công cụ giúp bạn tìm kiếm và nghiên cứu thị trường miễn phí, nhưng làm thế nào để sử dụng nó một cách hiệu quả và đạt được hiệu quả cao nhất thì cần phải thực hành và sự nhạy bén của bạn.